Inochi tiếp cận người tiêu dùng thành công nhờ lên sàn TMĐT

Inochi tiếp cận người tiêu dùng thành công nhờ lên sàn TMĐT

Lazco
Thứ Ba, 21/03/2023
Nội dung bài viết Lỗi giao diện: file 'snippets/icon-arrow.bwt' không được tìm thấy

Inochi tận dụng nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng, tạo ra nguồn doanh thu ổn định.

Ra mắt thị trường từ năm 2018 với sứ mệnh mang không gian sống chuẩn Nhật đến từng góc nhà Việt qua những món đồ gia dụng dù là nhỏ nhất, đến nay, Inochi đã sở hữu gần 50 cửa hàng - showroom trên cả nước. Thương hiệu đạt được những kết quả ấn tượng với chiến lược phân phối đa kênh.

Tính riêng trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, Inochi đã ghi nhận những con số nổi bật như: gần 2 triệu lượt xem sản phẩm, ước tính gần 20.000 đơn hàng thành công đến tay người dùng và chạm mốc doanh thu hàng tỷ đồng chỉ sau 9 tháng lên sàn. Đặc biệt, trong quý III/2022, Inochi tăng trưởng vượt bậc với tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với quý trước.

Inochi "ghi điểm" trong lòng người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng với giá thành phải chăng.

Anh Phạm Anh Dũng, Trưởng phòng thương mại điện tử Inochi. Ảnh: Inochi

Anh Phạm Anh Dũng, Trưởng phòng thương mại điện tử Inochi. Ảnh: Shopee

Chuyển mình lên nền tảng TMĐT là cột mốc quan trọng

Từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xu hướng chuyển dịch sang nền tảng trực tuyến là bước đi tất yếu của hầu hết doanh nghiệp. Tuy nhiên, quyết định gia nhập đường đua thương mại điện tử của Inochi còn mang tính chiến lược lâu dài. "Lên sàn thương mại điện tử là một phần quan trọng trong hành trình chuyển đổi số để thích nghi với xu hướng và thị hiếu mới của người dùng", anh Phạm Anh Dũng, Trưởng phòng thương mại điện tử Inochi chia sẻ.

Xoay quanh các yếu tố nhanh chóng, tiện lợi, nhiều ưu đãi và mang tính giải trí, gian hàng của Inochi trên Shopee hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tiến đến mục tiêu thúc đẩy doanh số. Bước chuyển đổi từ offline lên online đã giúp Inochi tối ưu hóa chi phí sản xuất và vận hành để mang đến cho người dùng sản phẩm giá tốt, đồng thời tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công, kho bãi.

"Với xuất phát điểm là doanh nghiệp phân phối sản phẩm gia dụng thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ, chuyển dịch lên sàn thương mại điện tử là một bước đi chiến lược giúp Inochi giải quyết bài toán tối ưu hóa chi phí", anh Dũng khẳng định.

Inochi tiếp cận người tiêu dùng thành công nhờ lên sàn TMĐT - 1

Lên sàn thương mại điện tử là bước chuyển mình quan trọng của Inochi. Ảnh: Shopee

Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng

Thuộc quản lý của Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam với hơn 45 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm nhựa, Inochi có sẵn các lợi thế về chất lượng, mẫu mã sản phẩm đa dạng và cả danh tiếng. Vì vậy, ngay từ khi lên sàn Shopee, gian hàng của Inochi ngay lập tức thu hút được đông đảo khách hàng nhờ danh mục hơn 200 sản phẩm phong phú. Doanh nghiệp cũng chú trọng đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và trang trí gian hàng - hai trong số những yếu tố trọng yếu giữ chân người dùng mua sắm online. Đội ngũ Inochi thường xuyên nhận được các hỗ trợ thiết thực từ phía Shopee trong việc thiết lập và trang trí gian hàng, phân bổ các gói marketing và vận hành chiến dịch ưu đãi hàng tháng.

Để bắt kịp với các xu hướng tiêu dùng mới, Inochi còn chủ động nghiên cứu và ứng dụng nhiều công cụ bán hàng mới, nổi bật trong số đó là tính năng livestream bán hàng trên Shopee Live. Chiến lược livestream đều đặn 3 phiên một ngày, tập trung giới thiệu sản phẩm theo chủ đề trong mỗi phiên như đồ dùng nhà bếp, bình nước cá nhân, sản phẩm cho trẻ em... phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt. Đồng thời, thương hiệu tích cực mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng xuyên suốt buổi livestream. Nhờ đó, Inochi dễ dàng thuyết phục người dùng quyết định mua hàng trên sóng trực tiếp, từng bước mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.

Hình ảnh thực tế một buổi livestream được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của đội ngũ Inochi. Ảnh: Inochi

Hình ảnh thực tế một buổi livestream được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng của đội ngũ Inochi. Ảnh: Shopee

"Live-Commerce là một sân chơi không mới nhưng đầy hấp dẫn cho doanh nghiệp, với chi phí ban đầu tương đối thấp nhưng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, tạo lập cái nhìn rõ nét về sản phẩm và thương hiệu, từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rõ rệt", đại diện Inochi chia sẻ.

Trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, đội ngũ Inochi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và bán hàng thông qua Shopee Live. Đây được xem là phương án tối ưu để tăng tần suất tiếp cận với khách hàng mục tiêu và nâng cao tính cạnh tranh trong ngành hàng gia dụng trên nền tảng thương mại điện tử.

Cụ thể, trong dịp "11.11 Siêu Sale" sắp tới, Inochi sẽ tăng tần suất livestream lên 4 phiên một ngày, tiếp tục sử dụng chiến lược tung xu và voucher xuyên suốt các buổi live để thu hút người dùng, kéo thêm lượng tương tác và truy cập vào gian hàng, tăng điểm tiếp xúc của khách hàng với các sản phẩm của Inochi.

"Thức thời là từ khóa ngắn gọn để nói về chiến lược bán hàng của Inochi trên các kênh, trong đó có Shopee. Việc tận dụng công cụ Shopee Live nằm trong số đó", anh Dũng kết luận.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo